Accounting Articles

Accounting Articles

407 รายการ
📣 #เช็กเลย! รวมมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ จากธนาคาร โดยช่วยเยียวยาลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบจาก #พิษโควิด-19 รวมมาแล้วหลายๆธนาคาร มีธนาคารไหนบ้าง ดูกันได้เลยย 👇
2594 ผู้เข้าชม
📣 สำหรับใครที่กู้ กยศ. 💬 กยศ รวมมาตรการ ช่วยเหลือลูกหนี้ กยศ. ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ปรับลดหนี้ พักหนี้ ผ่อนผันหนี้ และงด /ชะลอหนี้ ให้แก่ลูกหนี้ทุกคน มีรายละเอียดแบบไหนไปดูกันเลย 👉
2804 ผู้เข้าชม
การพัฒนาความรู้ ความสามารถของตนเองให้ดีขึ้นทั้งร่ายกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม เพื่อให้ตนเป็นสมาชิกที่มีประสิทธิภาพของสังคม เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นตลอดจนเพื่อการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขของตนเอง
27383 ผู้เข้าชม
อย่างไรก็ตาม การทำงานในความคิดของใครหลายคน ก็คือ การทำให้ผลงานออกมาดีที่สุด หรือ ทำในหน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบอย่างเต็มความสามารถ และที่หลายคนเข้าใจว่า นี่คือความสำเร็จในหน้าที่การงานนั่นเอง แต่สิ่งหนึ่งที่คุณอาจจะมองข้ามไป นั่นก็คือ การพัฒาตนเองอยู่เสมอ แนวคิดการพัฒนาตนเองที่ว่าจะมีรูปแบบอย่างไร มาดูรายละเอียดพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
1894 ผู้เข้าชม
พัฒนาตนเอง เป็นแนวทางปฏิบัติที่สามารถนำทางตนเองไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นได้ ประยุกต์ใช้ในเรื่องต่าง ๆ ที่คุณต้องการจะแก้ไขให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานประจำ งานอดิเรก หรือ การทำธุรกิจส่วนตัว ทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนเป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากการกระทำของตัวเราเองทั้งสิ้น TerraBKK ขอนำเสนอ 10 เคล็ดลับ พัฒนาตนเอง สู่ความสำเร็จ ไม่ใช่แค่การเพิ่มอุปนิสัยที่ดี และหมายรวมถึงการลดหรือปรับปรุงอุปนิสัยที่เป็นปัญหาในการพัฒนาตนเองด้วย เรียนรู้แล้วนำมาปรับใช้กันง่ายๆ รายละเอียดดังนี้
406 ผู้เข้าชม
รวมมาตราการลดอัตราภาษี หัก ณ ที่จ่าย
3183 ผู้เข้าชม
กระบวนการบัญชีหรือวงจรบัญชี คือขั้นตอนในการรวบรวม การประมวลผลและการสื่อสารข้อมูลทางการเงิน รวมไปถึงการบันทึก การจำแนก การสรุปและการตีความข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลทางการเงินจะถูกนำเสนอในรายงานที่เรียกว่างบการเงิน แต่ก่อนที่จะสามารถเตรียมได้ข้อมูลทางการเงินได้นั้น นักบัญชีจำเป็นต้องรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมต่างๆของธุรกิจ นำมาบันทึกและเรียบเรียงข้อมูลเพื่อที่จะนำเสนอในรายงานทางการเงิน ทั้งนี้ทั้งนั้น วงจรบัญชีไม่ได้จบเพียงแค่การนำเสนองบการเงิน แต่ยังมีอีกหลายขั้นตอนที่ต้องทำเพื่อเตรียมตัวสำหรับรอบบัญชีถัดไป กระบวนการบัญชีหรือวงจรบัญชีนั้นจะมีขั้นตอนอะไรบ้าง
1168 ผู้เข้าชม
            ในช่วงนี้ (มกราคม-มีนาคม) ของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนที่มีเงินได้ต้องยื่นเสียภาษี สำหรับผู้ที่เริ่มทำงานใหม่ ๆ อาจมีข้อสงสัยว่า ภาษีคำนวณอย่างไร แล้วเมื่อไรที่เราจะต้องเริ่มเสียภาษี มาดูกันค่ะ
1197 ผู้เข้าชม
หลายคนคงเซ็ง พอเงินเดือนออกปุ๊บหักภาษี ณ ทีจ่าย หักกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ รวมไปถึงหักประกันสังคม สุดท้ายมาดูยอดสุทธิ นี่เงินเดือนหรือเงินทอนกันครับ??? แล้วมันคุ้มไหมกับที่หักไป มาดูกันครับประกันสังคม เป็นการออมเงินภาคบังคับที่รัฐบาลสนับสนุนให้คนไทยทุกคนมีหลักประกันในการใช้ชีวิต มีความมั่นคงให้ครอบครัวและมีเงินเก็บส่วนหนึ่งเตรียมพร้อมใช้เพื่อการเกษียณ จริงๆ แล้วประกันสังคมมีกันทั่วโลกนะครับ แต่ถ้าถามว่าคุ้มไหม จ่ายไปมีประโยชน์อะไรบ้าง เราลองมาเช็คดูกันว่าสิทธิประกันสังคมทั้ง 8 อย่าง มีอะไรบ้าง
1689 ผู้เข้าชม
46559 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์