Accounting Articles

Accounting Articles

407 รายการ
แก้ตาล้า ลดอาการตาเบลอจากการจ้องคอมฯนานๆ จากการกักตัวเพราะว่าต้อง WFH ทำให้หลายๆคนต้องทำงานที่บ้านเลยมาแชร์ทริคเล็กๆน้อยที่เราทำเองได้ง่ายๆ เมื่อมีอาการต้าล้า กล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาเหนื่อย แค่ 8 วีธี รับรองว่าดีขึ้นเหมือนเปิดโลกใหม่เลย โรคระบาดก็กลัวแต่อย่าลืมดูแลสุขภาพเรื่องอื่นๆกันด้วยนะ!!
2464 ผู้เข้าชม
📣 ประกาศแล้ว! . . ให้ใช้ไฟฟรี 3 เดือน ลดค่าไฟสูงสุด 50% อีก 3 เดือน ตั้งแต่เดือน มี.ค - พ.ค. นี้ โดยมาตรการนี้จะช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้ไฟฟ้าประเภทที่อยู่อาศัยเท่านั่น
795 ผู้เข้าชม
มูลค่าหุ้นทางบัญชีต่อหุ้น(Book Value) คือ มูลค่าทางบัญชีที่แสดงในงบการเงินของบริษัทต่อหุ้น ซึ่งเป็นมูลค่าทางบัญชีที่ประเมินจากสินทรัพย์สุทธิ
19763 ผู้เข้าชม
ระบบงาน WINSpeed รองรับการบันทึกรายการกรณีเงินตราต่างประเทศอยู่แล้ว กล่าวคือมีการบันทึกรายการค้าตามอัตราแลกเปลี่ยนที่มาตรฐานบัญชีกำหนด การบันทึกกำไรขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน กรณีอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ชำระราคา ต่างจาก วันที่ตั้งลูกหนี้หรือเจ้าหนี้ สำหรับการปรับปรุงมูลค่าบัญชีลูกหนี้/เจ้่าหนี้เงินตราต่างประเทศ ณ สิ้นงวดบัญชี ให้เป็นไปตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันสิ้นงวด (ตามที่มาตรฐานบัญชีกำหนด) นั้น ในทางปฏิบัติที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีการสรุปคู่มือให้เป็นมาตรฐาน ทำให้มีการบันทึกรายการที่ต่างกัน
4919 ผู้เข้าชม
รวบรวมคำตอบ แก้สงสัย มือใหม่ หัดยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเริ่มต้นศักราชใหม่ มาพร้อมกับภาระจ่ายภาษีที่เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน แน่นอนว่ามีคำถามในการยื่นภาษีตามมาด้วย โดยเฉพาะ "เด็กจบใหม่" หรือคนที่เริ่มต้นเสียภาษีครั้งแรกในปีนี้ ทางเรารวบรวมคำถามยอดฮิตจากบรรดามือใหม่ยื่นภาษีปีแรก พร้อมคำตอบมาให้ดูกัน
1029 ผู้เข้าชม
สินค้าคงเหลือในการปฏิบัติงานนั้นควรจะต้องมีการวางแผนในการดำเนินการไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนของการรับสินค้าเข้า การเบิกจ่ายสินค้าออกไปเพื่อจำหน่าย หรือเพื่อใช้ในกระบวนการผลิต และขั้นตอนของการตรวจนับสินค้าคงคลัง เพราะในทางปฏิบัติสินค้าคงเหลือเป็นประเด็นที่มักพบข้อผิดพลาดในการจัดทำ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าสูญหาย ขาดจากรายงาน หรือในกรณีอื่น ๆ ที่ทำให้สินค้าคงเหลือแสดงไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ปรากฎ การดำเนินการในการปรับปรุงแก้ไขรายการนั้น ควรยึดหลักการปฏิบัติทางการบัญชีในประเด็นความมีอยู่จริงของรายการ สินค้าคงเหลือที่ปรากฎอยู่จริงนั้น ควรแสดงยอดตรงกับการบันทึกตัดรายการทางบัญชี กิจการควรทำการตรวจสอบกระทบยอดรายการกับเอกสารการเบิก หรือการสั่งขาย ว่าได้มีการลงรายการครบถ้วนถูกต้องหรือไม่ มีรายการใดบ้างที่ยังไม่ได้ลงบัญชีในอดีต หรือเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อการขาดจากรายงาน
3630 ผู้เข้าชม
  การบัญชีต้นทุน (Cost Accounting) จัดเป็นวิธีการทางบัญชีที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลทางด้านต้นทุนของธุรกิจ ประเภทอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์พื้นฐานในการจัดทำรายงานทางการเงินตลอดจนวิเคราะห์ และจำแนกข้อมูลเพื่อใช้ในการบริหารต้นทุน (Cost Management) ตามความต้องการของผู้บริหาร ในปัจจุบันนี้ไม่ใช่แต่กิจประเภทอุตสาหกรรมเท่านั้น ที่จะต้องใช้วิธีการทางบัญชีหรือข้อมูลของบัญชีต้นทุน แต่ยังมีธุรกิจอีกหลายประเภท เช่น โรงแรม โรงพยาบาล โรงเรียน มหาวิทยาลัย ธนาคาร บริษัทเงินทุน บริษัทสายการบิน และกิจการอื่น ๆ  อีกมากมายที่ได้มีการนำวิธีการบัญชีต้นทุนไปประยุกต์ใช้เพื่อการตัดสินใจของผู้บริหาร อย่างไรก็ตามวัตถุประสงค์ที่สำคัญของข้อมูลทางบัญชีต้นทุนพอสรุปได้ดังนี้
7074 ผู้เข้าชม
เช็กด่วน ! คนตกงาน มีสิทธิ์รับเงินชดเชยสูงสุด 9,300 บาท 💬 สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยผู้ประกันตนมาตรา33ว่างงานจากเหตุสุดวิสัย เพื่อให้ผู้ประกันตน ที่ว่างงานจากผลกระทบจากโควิด-19 สามารถได้รับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน 62% ของค่าจ้างรายวัน ไม่เกิน 90 วัน (เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณเดือนละ 7,080 - 8,000 บาท) ยื่นง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ได้แล้ววันนี้ !
3856 ผู้เข้าชม
ราชกิจจาฯ ประกาศ ลดหย่อนส่งเงินประกันสังคม 3 เดือนช่วงวิกฤติโควิด-19 ประกาศลดหย่อนการออกเงินสมทบของนายจ้าง และผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน
18352 ผู้เข้าชม
46562 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์