Accounting Articles

Accounting Articles

407 รายการ
30 มีนาคม 63 ที่ผ่านมา เสนอคืนเงินตกค้างอยู่ที่กองทุนเงินประกันสังคม ให้ผู้ประกันตนเพื่อต่อลมหายใจปชช สู้วิกฤตโควิด-19 วันที่ 30 มีนาคม นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัวโดยมีข้อความดังนี้
950 ผู้เข้าชม
เริ่มแล้ววันนี้ ราชกิจจาบุเบกษาประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กำหนดโรคโควิด-19 สามารถใช้สิทธิ 30 บาทรักษาทุกโรค หรือสิทธิบัตรทองรับบริการได้แล้ว
1105 ผู้เข้าชม
งบกระแสเงินสด คือ งบการเงินที่แสดงถึงได้มาและจ่ายไปของ เงินสดหรือรายการเทียบเท่าเงินสด ของกิจการในรอบบัญชี โดยงบกระแสเงินสดจะบ่งบอกถึงสภาพคล่องทางการเงินของกิจการ โดยงบกระแสเงินสดจะเกี่ยวข้องกับ 3 กิจกรรม ดังนี้
877 ผู้เข้าชม
สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการลงทุนในสินทรัพย์ทางการเงินระหว่างประเทศ คือ ผู้ลงทุนต้องการแสวงหาผลตอบแทนที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามการลงทุนในการซื้อสินทรัพย์ทางการเงินหรือเข้ามาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะมีความเสี่ยงในการลงทุน นักลงทุนจะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงด้วยเพราะการทำธุรกิจอาจมีกำไรหรือขาดทุน มิใช่คำนึงแต่ด้านผลตอบแทนเพียงอย่างเดียว บางครั้งอาจเกิดการขัดแย้งระหว่างประเทศจนกลายเป็นกรณีพิพาททางการเมืองก็ได้ ในทางตรงข้ามการลงทุนระหว่างประเทศก็ก่อให้เกิดผลดี เศรษฐกิจมีความเจริญเติบโต ได้รับการถ่ายทอดทางเทคโนโลยี มีการจ้างงาน ผลผลิตมวลรวมภายในประเทศสูงขึ้น รายได้ประชาชาติสูงขึ้น อาจส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในประเทศดีขึ้น
30521 ผู้เข้าชม
ลกของเราในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สิ่งที่ส่งผลต่อผู้คนอย่างเห็นได้ชัดที่สุด คือความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่นำพาโลกของเราเข้าสู่ “ยุคดิจิทัล” อย่างรวดเร็วและพลิกผลันหลายสิ่งในโลกของธุรกิจ….. แน่นอนว่า “นักบัญชี” ทุกท่านเป็นคนหนึ่งที่อยู่ท่ามกลางกระแสโลก คงหนีไม่พ้นคลื่นความเปลี่ยนแปลงและต้องปรับตัวให้พร้อมรับยุคดิจิทัลนี้ด้วย จะมีประเด็นใดบ้างที่นักบัญชีควรให้ความสำคัญในยุคที่เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป!! อย่างแรก คือ “ปรับบทบาทสู่การเป็นคู่คิดให้ซีอีโอ”
614 ผู้เข้าชม
เตรียมเฮ! 4 กลุ่มแรกที่จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ก่อนใคร สำหรับใครที่ลงทะเบียนแล้วกรอกข้อมูลผิดมีข่าวดีมาบอก เมื่อวันนี้ 1 เมย นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค ได้เปิดเผยแก่ กรุงเทพธุรกิจ ว่ากระทรวงการคลังเตรียมแก้ไขให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือผลกระทบ CO VID จากภาครัฐสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวที่ถูกต้องหรือแจ้งสามารถยกเลิกการขอรับเงินดังกล่าวผ่านเว็ปไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน com ได้ ตอนนี้ คลังกับธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้ทำระบบการลงทะเบียนกำลังหารือกันว่า
1153 ผู้เข้าชม
เปิดข้อกำหนด ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน สิ่งที่ห้ามทำ-ยกเว้น หลังประกาศเคอร์ฟิว เมื่อวันที่ 2 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการโนสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉนับที่ 2)
614 ผู้เข้าชม
“ประหยัด อดออม ใช้จ่ายที่จำเป็น เอาตัวรอดให้ได้” น่าจะเป็นคำที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในยุคที่ เศรษฐกิจไม่ดี แบบนี้เศรษฐกิจเมื่อมีขึ้นก็ย่อมมีลง ในบ้านเรามาถึงช่วงขาลง เศรษฐกิจไม่ดี ข้าวยากหมากแพง ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน บางคนตกงาน บางคนถูกเลิกจ้างกะทันหัน โรงงานเลิกจ้างคนงานบ้าง ย้ายฐานการผลิตบ้าง ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นแค่ที่บ้านเราอย่างเดียว ในบางประเทศก็พบสภาวะแบบนี้เช่นกัน ซึ่งอาจจะมีสาเหตุที่ต่างกันออกไป แต่เราในฐานะประชากรในประเทศคนหนึ่งที่ยังต้องกิน ต้องใช้ ต้องทำงานเลี้ยงดูตัวเองและคนในครอบครัว จึงจำเป็นต้องพาครอบครัวเราให้ฟันฝ่าสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อเอาชีวิตรอดในยุคข้าวยากหมากแพงกัน
1364 ผู้เข้าชม
ลดค่าไฟ 3% เริ่ม เม.ย. - มิ.ย. 63 บรรเทาวิกฤตค่าครองชีพพุ่งช่วง COVID-19 " เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการลดค่าไฟฟ้า บรรเทาค่าครองชีพให้กับประชาชนและลดต้นทุนให้กับภาคธุรกิจในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19” นายคมกฤช กล่าว
481 ผู้เข้าชม
46817 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์