Accounting Articles

Accounting Articles

407 รายการ
คลัง เผย เยียวยา 5,000 บาท จ่ายแค่ 3 เดือนก่อน อีก 3 เดือนรอสถานการณ์ ชี้โควิดอาจสิ้นสุดเร็วหรือช้ากว่าที่คาด
422 ผู้เข้าชม
โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอีกขั้น เมื่ออาวุธที่ “เจ้าขวานไทย” นักมวยชาวไทย เคยใช้ไม่สามารถใช้กับคู่ต่อสู้ที่เรียกว่า “โลกใหม่ 4.0” ที่ไวกว่าเดิม ปั่นป่วนกว่าเดิม และมีเทคโนโลยีล้ำมากกว่าเดิม ได้อีกต่อไป ไม้ตายแบบไหนที่จะทำให้ชาวไทยอยู่รอดบนสังเวียนการต่อสู้ที่เรียกว่า การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ที่เศรษฐกิจโลกนั้นเปราะบาง มีสงครามการค้า มีความเหลื่อมล้ำ และมีวิกฤตการณ์สิ่งแวดล้อม ที่พร้อมสวนหมัดฮุคกลับได้ตลอดเวลา
646 ผู้เข้าชม
ในยุคที่อะไร ๆ รอบตัวก็เต็มไปด้วยดิจิทัล ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงกึ่งบังคับให้อีกหลายอย่างต้องเปลี่ยนตามไปด้วย การใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไป ธุรกิจก็ต้องปรับทั้งกระบวนการคิดและวิธีการในการบริหารจัดการใหม่เพื่อให้ทันและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและรวดเร็วของลูกค้า เมื่อธุรกิจเปลี่ยนแนวทาง ผู้บริหารเปลี่ยนแนวคิด แล้วคนทำงานหรือมนุษย์เงินเดือนในยุคดิจิทัลล่ะ จะอยู่กันอย่างไร จะต้องปรับตัวมากน้อยแค่ไหน
769 ผู้เข้าชม
ข้อมูล คือ ข้อเท็จจริงต่างๆ ที่ได้มีการรวบรวมไว้ แต่ยังไม่ได้มีการจัดหรือเรียบเรียงให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมต่อการนำเสนอข้อมูลที่ผ่านการเรียบเรียงให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมต่อการนำเสนอต่อองค์กร จะถูกเรียกว่า สารสนเทศ (Information)
2195 ผู้เข้าชม
หลายคนเริ่มได้รับเงินแล้วใช่ไหม แต่ก็ยังมีอีกหลายๆคนที่ยังเฝ้ารอว่าจะได้หรือไม่ได้ เพราะในช่วงเวลาที่เรายังไม่มีงานทำ ทำมาหากินอะไรไม่ได้ เงิน 5000 มีค่ามาก สำหรับใครที่ลงทะเบียนแล้วเงินยังไม่เข้า สามารถตรวจสอบสถานะได้
5008 ผู้เข้าชม
แบงก์ชาติ และกระทรวงการคลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ออกมาตรการช่วยบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาต่อประชาชนและภาคธุรกิจมาต่อเนื่อง แต่การแพร่ระบาดมีแนวโน้มรุนแรงและยาวนานกว่าคาด จึงมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทยและเป็นแหล่งการจ้างงานหลักของประเทศ ให้มีเงินทุนและสภาพคล่องเพียงพอเพื่อดำเนินธุรกิจและรักษาการจ้างงานต่อไปได้ รวมถึงต้องมีมาตรการเพื่อดูแลเสถียรภาพตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชน เพื่อรักษาช่องทางการระดมทุนของภาคเอกชนและรักษาเสถียรภาพของระบบเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ
1273 ผู้เข้าชม
ระบบบัญชีที่ดีจะต้องบันทึกธุรกรรมทางธุรกิจต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถรวบรวมข้อมูลได้อย่างครบถ้วนและเชื่อถือได้เพื่อนำไปจัดทำงบการเงิน ธุรกรรมทางธุรกิจคืออะไร? ธุรกรรมทางธุรกิจจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเหตุการณ์ที่สามารถประเมินได้ในแง่ของตัวเงิน และส่งผลกระทบต่อสถานะทางการเงินในการทำธุรกิจ ธุรกรรมทางธุรกิจล้วนมีผลกระทบต่อองค์ประกอบทางบัญชีไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์ หนี้สิน ส่วนของทุน รายได้หรือค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ธุรกรรมอาจจำแนกได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ รายการแลกเปลี่ยนและรายการที่ไม่มีการแลกเปลี่ยน ซึ่งรายการแลกเปลี่ยนเกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนทางกายภาพ เช่น การซื้อ การขาย การรับชำระจากลูกหนี้ และการจ่ายชำระเงินต่างๆ ขณะที่รายการที่ไม่มีการแลกเปลี่ยน คือ กิจกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนทางกายภาพ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือส่งผลกระทบต่อมูลค่าของค่าเงิน เช่น การสึกหรอของอุปกรณ์ ค่าเสียหายจากอัคคีภัยหรือ การเสียหายจากพายุ เป็นต้น เพื่อให้ธุรกรรมทางธุรกิจเข้าหลักเกณฑ์ มีความน่าเชื่อถือ และสามารถเก็บข้อมูลได้ครบถ้วน กิจกรรมหรือเหตุการณ์ในธุรกิจจะต้องประกอบด้วย
1247 ผู้เข้าชม
น้อยไปก็ไม่ได้ มากไปก็ไม่ดี.. ย้ำกันอีกครั้ง! ปริมาณของ "แอลกอฮอล์" ที่เป็นส่วนผสมของ "เจลแอลกอฮอล์" ควรเป็นเท่าไหร่กันแน่ จึงจะได้ผลดีที่สุด!ในช่วงเวลานี้ หนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องพกติดตัวไปไหนมาไหนด้วย ก็คงหนีไม่พ้น “เจลแอลกอฮอล์” อย่างน้อยก็มีไว้อุ่นใจ เพราะหากหาน้ำสะอาดล้างมือไม่ได้ ก็ยังมีเจลแอลกอฮอล์ที่เราจะสามารถใช้ฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ 
16894 ผู้เข้าชม
เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ" หนึ่งในหนทางป้องกันการติดเชื้อ "ไวรัสโคโรนา" หรือ "โควิด 19" หลายคนรู้ใช่มั้ยคะ? ว่าวิธีการที่ทำให้ตัวเรารอดพ้นจากวิกฤติโรคระบาดนี้ไปได้ หนึ่งในหนทางป้องกันการติดเชื้อที่ดีที่สุด ก็คือการล้างมือ หรือการใช้ "เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ" เพื่อฆ่าเชื้อไวรัส ที่คุณหมอผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาบอกว่า...ใช้ได้ผลกับไวรัสโควิด 19 นี้จริง แต่ทั้งนี้ เราเชื่อว่าหลายคนคงยังไม่รู้จัก "เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ" ดีนัก วันนี้เราจึงนำบทความจาก "พนิดา แซ่จิว" ประธานกรรมการ บริษัท บีที เฮอเบิล จำกัด ผู้ที่ทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแจกทีมแพทย์และพยาบาลว่า จริงๆ "เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ" คืออะไร ช่วยเราป้องกันเชื้อไวรัสได้จริงหรือไม่ และ "เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ" ที่เราๆ หาซื้อกัน ทั้งร้านขายยา ร้านค้าทั่วไป และทางออนไลน์อยู่นั้น เป็นของจริงหรือของปลอม ซึ่งจะเชื่อถือและป้องกันเชื้อโรคได้จริงหรือไม่ ต้องมีวิธีการดูอย่างไร เรา มีคำตอบ เราไปรู้ลึก "เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ" พร้อมๆ กัน
1342 ผู้เข้าชม
46560 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์