Accounting Articles

Accounting Articles

407 รายการ
การระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น โควิด-19 โดย องค์การอนามัยโลก ก่อให้เกิดความท้าทายต่อรัฐบาลทุกประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศจีน และองค์การอนามัยโลกที่ต้องพยายามควบคุมการระบาดของไวรัสนี้ รวมถึงลดความรุนแรงของผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมเพื่อให้เกิดความปลอดภัยให้มากที่สุดโดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในหลายประเทศที่ไม่นานมานี้ถูกไวรัสโคโรนาเล่นงาน การระบาดของไวรัสนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ในขณะที่เขียนบทความนี้ ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว 47 คน ถึงแม้ว่าจะเป็นจำนวนที่เล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 98,000 รายทั่วโลก โรคระบาดนี้ได้กลายเป็นประเด็นสำคัญเนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและจีนเพิ่มความเหนียวแน่นมากขึ้นเรื่อยมา
535 ผู้เข้าชม
จากกรณีการแพร่ระบาดของ covid-19 ที่ชาวไทยกำลังต่อสู้อย่างสุดกำลัง ล่าสุดยอดผู้ติดขงไทยพุ่ง รวมเป็น 824 ราย ล่าสุดคณะรัฐมนตรีรับทราบการปรับการเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2563 โดยให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2563 จาก 16 พค 63 เป็น 1 กค 63 ตามที่ ศธ เสนอ
494 ผู้เข้าชม
ครม.จ่ายเพิ่ม เงินเยียวยา 5,000 บาท สู้โควิด เป็น 6 เดือน ได้รวม 3 หมื่นบาท ตั้งแต่เดือนเม.ย.-ก.ย.2563 แต่ให้แค่ 9 ล้านคนเท่านั้น
2260 ผู้เข้าชม
ไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) เป็นเชื้อไวรัสในกลุ่มโคโรนา (coronavirus) ชนิดใหม่ ก่อให้เกิดการติดเชื้อบริเวณทางเดินหายใจ ซึ่งอาการมีได้ตั้งแต่ไม่มีอาการจนถึงอาการหนัก ในผู้ป่วยบางราย coronavirus สามารถทำให้เกิดปอดติดเชื้อ ภาวะไตล้มเหลว และอาจเสียชีวิตได้เชื้อไวรัสนี้ติดต่อได้จากเสมหะหรือน้ำลายขณะไอ จาม หรือพูดคุย
636 ผู้เข้าชม
ห่วงใยกลุ่มเสี่ยง ใส่ใจผู้สูงอายุ ฟังคำแนะนำจากหน่วยงานป้องกันโรคติดต่อในสหรัฐอเมริกา และองค์การอนามัยโลก เพื่อปกป้องสุขภาพของผู้สูงวัยภายในบ้านผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จากหลายสำนัก ต่างระบุว่าถึงกลุมบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อโรคตรงกัน นั่นก็คือ ผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 60 ปี จะมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสและมีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ แม้ว่าสุขภาพโดยรวมของคนคนนั้นจะแข็งแรงสมบูรณ์ดีก็ตาม ยิ่งผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว อาทิ โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ยิ่งมีความเสี่ยงมากยิ่งขึ้น จากหนึ่งในข้อสังเกตก็คืออาจมาจากระบบภูมิคุ้มกันโรคที่ต่ำลงตามวัย 
1590 ผู้เข้าชม
หลายคนกำลังวิตกกังวลว่า เราจะได้รับการติดเชื้อไวรัสตัวนี้หรือไม่ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน อาการหลอนๆ อย่างฉันตัวร้อนมั้ย? ไอหรือกระแอม มีน้ำมูกนิดๆ รึเปล่า ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว สาวๆ ก็สามารถเกิดอาการภูมิแพ้ ไอ จาม หรือมีน้ำมูก จากการเป็นไข้หวัดธรรมดาได้ โดยไม่ต้องติดเชื้อโควิด 19 นะคะสาวๆ ทั้งนี้เราจะมีวิธีดูแลตัวเองและครอบครัวอย่างไร หลายคนก็อาจยังตั้งคำถามอยู่ วันนี้ MIRROR เลยมีย้ำกันอีกที ถึงวิธีดูแลตนเองเพื่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด
482 ผู้เข้าชม
ครม.อนุมัติ ใช้ไฟฟ้าฟรี เฉพาะบ้านมีมิเตอร์ไม่เกิน 5 แอมป์ จาก 50 หน่วยต่อเดือนเป็น 90 หน่วยต่อเดือน พร้อมขยายระยะเวลาการชำระค่าไฟฟ้าให้ผู้ใช้ติดตั้งมิเตอร์ไม่เกิน 5 แอมป์ ไม่เกิน 6 เดือน
380 ผู้เข้าชม
กระทรวงการคลังโดยกรมสรรพากรได้เพิ่มเติมผู้ได้รับสิทธิขยายเวลาการยื่น แบบแสดงรายการ และชำระภาษีอากรให้ครอบคลุมแก่ผปู้ระกอบการเป็นการทั่วไป จากเดิมที่ให้เฉพาะผู้ประกอบการที่ต้องสถานประกอบตามคำสั่งของทางราชการ
792 ผู้เข้าชม
หมายเหตุประกอบงบการเงิน หมายเหตุประกอบงบการเงิน คือ รายการที่แสดงรายละเอียดเพิ่มเติมจากงบการเงิน เช่น นโยบายการทำบัญชีและเกณฑ์การจัดทำงบการเงิน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ไม่ได้แสดงอยู่ในงบการเงิน นโยบายการทำบัญชี เป็นสิ่งที่ทำให้งบการเงินของแต่ล่ะกิจการมีความแตกต่างกันดังนั้นผู้ใช้งานงบการเงินจะต้องอ่านก่อนว่ากิจการนั้น ใช้เกณฑ์การจัดทำงบการเงิน แบบใดก่อนที่จะอ่านงบการเงิน
23386 ผู้เข้าชม
46563 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์