Accounting Articles

Accounting Articles

407 รายการ
ใครๆ ก็อยากมีเงินเหลือ แต่พอถึงขั้นลงมือปฏิบัติในชีวิตประจำวัน บางครั้งรู้ตัวอีกทีก็เผลอใช้เงินจนเหลือเงินเก็บนิดเดียว รายจ่ายในชีวิตประจำวันนั้นมีอยู่มากมายแบบนี้จะมีวิธีอุดรายจ่ายอย่างไร? เรามาลองมาดูกันว่าถ้าอยากมีเงินเก็บมากขึ้นเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต มีเทคนิคอะไรที่ทำได้ในชีวิตประจำวันกันบ้าง17 วิธีเก็บเงินดีๆ ที่คุณควรเริ่มทำตั้งแต่วันนี้
3529 ผู้เข้าชม
การทำบัญชีรายรับ รายจ่ายในแต่ละวันนั้นนับว่าเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก นอกจากจะช่วยให้เรารู้จักการบริหารเงินได้มากขึ้น แล้วยังช่วยเป็นเครื่องมือในการควบคุมค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนของเราได้อีกด้วย เพราะในบางครั้งเราไม่อาจจะรู้ได้เลยว่าเงินเราออกไปทางไหนบ้าง จนทำให้หลาย ๆ ครั้งมักจะมีปัญหาเรื่องเงินขาดมือหรือเงินติดลบบ้างในแต่ละเดือน ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำงบประมาณรายวันหรือจัดทำบัญชีครัวเรือน (รายรับ-รายจ่าย) ในแต่ละวันการทำบัญชีรายรับ – รายจ่ายนั้น ถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวของเรามากที่สุด ซึ่งเราสามารถทำได้ทันที ขั้นตอนการบันทึกก็ไม่มีความยุ่งยากเลยแม้แต่น้อย และในปัจจุบันการทำบัญชีบันทึกรายรับ – รายจ่ายนั้นมีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก เพราะมีโปรแกรมให้คุณสามารถโหลดได้ฟรีที่ http://www.prosoftwinspeed.com/ หรือหากใครที่ไม่สะดวกในการโหลดก็อาจจะทำเป็นตารางง่าย ๆ แบบที่ผู้เขียนได้นำเสนอไว้ สำหรับการแบ่งแยกตารางมีส่วนประกอบดังต่อไปนี้
305026 ผู้เข้าชม
ความหมายของการจัดการคลังสินค้า (Introduction to Warehouse Management)คลังสินค้า หมายถึง พื้นที่ที่ได้วางแผนแล้วเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ในการใช้สอยและการเคลื่อนย้ายสินค้าและวัตถุดิบ โดยคลังสินค้าทำหน้าที่ในการเก็บสินค้า ระหว่างกระบวนการเคลื่อนย้ายเพื่อสนับสนุนการผลิตและการกระจายสินค้า ซึ่งสินค้าที่เก็บในคลังสินค้าสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่1. วัตถุดิบ (Material) ซึ่งอยู่ในรูป วัตถุดิบ ส่วนประกอบและชิ้นส่วนต่างๆ2. สินค้าสำเร็จรูปหรือสินค้า จะนับรวมไปถึงงานระหว่างการผลิต ตลอดจนสินค้าที่ต้องการทิ้งและวัสดุที่นำมาใช้ใหม่การจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management) เป็นการจัดการในการรับ การจัดเก็บ หมายถึง การจัดส่งสินค้าให้ผู้รับเพื่อกิจกรรมการขาย เป้าหมายหลักในการบริหาร ดำเนินธุรกิจ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคลังสินค้าก็เพื่อให้เกิดการดำเนินการเป็นระบบให้คุ้มกับการ ลงทุน การควบคุมคุณภาพของการเก็บ การหยิบสินค้า การป้องกัน ลดการสูญเสียจากการ ดำเนินงานเพื่อให้ต้นทุนการดำเนินงานต่ำที่สุด และการใช้ประโยชน์เต็มที่จากพื้นที่
28527 ผู้เข้าชม
ทุกสายงานอาชีพต้องเจอกับอุปสรรคในการทำงานกันอย่างแน่นอน ยิ่งในส่วนงานของการจัดซื้อ ต้องเจอทั้งเอกสารที่เยอะ และการติดต่อซื้อขายที่ผิดพลาด วันนี้เราจะมาดูแวดวงการทำงานในอาชีพจัดซื้อ ว่ามีอุปสรรคปัญหาอะไรที่เราจะต้องพึงระวังไว้บ้าง 
6630 ผู้เข้าชม
ร่วมด้วยช่วยกันทุเลาปัญหาขาดแคลน ยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ ต้าน COVID-19 ยกเว้น VAT สำหรับการนำเข้า เพื่อบริจาคให้สถานพยาบาลของทางราชการ หน่วยงานของรัฐ องค์การหรือสถานสาธารณกุศล
559 ผู้เข้าชม
หลายท่านคงปฎิเสธไม่ได้ว่า ในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นปัจจัยที่สำคัญ และเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะซื้อของ จองตั๋วหนัง สั่งดอกไม้ หรือแม้แต่การจัดการกับบัญชีในธนาคารของคุณ สิ่งที่กล่าวมานี้ โทรศัพท์มือถือสามารถทำให้คุณได้ทั้งหมด แค่คุณ กด กด กด แล้วก็กด เพียงเท่านี้ คุณสามารถทำสิ่งที่ต้องการได้สมปรารถนา โลกของการสื่อสารก้าวหน้าไปมาก จนบางครั้งทำให้เรารู้สึกว่าเวลาเร็วขึ้นกว่าเดิม หรือบางคนอาจจะก้าวตามไม่ทัน และหลุดวงโคจรกันไปเลยก็มี...
1649 ผู้เข้าชม
เมื่อเราผ่อนบ้านกันไปสักระยะหนึ่ง เมื่อพ้นระยะเวลาการผ่อนชำระในช่วง 3 ปีแรก ธนาคารก็จะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยให้ลอยตัว ด้วยความที่เศรษฐกิจประเทศนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้เรื่องของดอกเบี้ยนั้นมีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ซึ่งดอกเบี้ยการผ่อนบ้านจะปรับขึ้น หรือลดลง ตามเศรษฐกิจที่ผันผวน และนโยบายของธนาคารขณะนั้น ทำให้เราอาจจะต้องผ่อนบ้านในราคาที่แพงมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งการรีไฟแนนซ์นั้นจะช่วยกำจัดปัญหาดอกเบี้ยสูงเหล่านี้ของคุณไปได้แบบไม่น่าเชื่อ
433 ผู้เข้าชม
5 ชาติใหญ่เผชิญภาวะ เศรษฐกิจถดถอย ในทางเศรษฐศาสตร์ สภาวะเศรษฐกิจถดถอยนั้น มีนิยามกำหนดเอาไว้ชัดเจนว่า หมายถึงกรณีที่อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศใดประเทศหนึ่งติดลบ 2 ไตรมาสติดต่อกัน ในกรณีนี้เศรษฐกิจของประเทศแทนที่จะขยายตัวเติบโตขึ้น กลับจะหดตัวเล็กลงหากสภาพถดถอยดังกล่าวนี้ไม่ได้รับการแก้ไขให้กระเตื้องขึ้น สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือภาวะเศรษฐกิจตกต่ำนั่นเอง
6128 ผู้เข้าชม
หนี้ทุกอย่างมีหมด ทั้งหนี้รถ หนี้บ้าน โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิตและหนี้ส่วนบุคคลสามารถขอยื่นผ่อนปรนได้ไหมนะ ? แล้วจะส่งผลต่อประวัติเครดิตบูโรอย่างไรบ้าง ? เป็นคำถามที่วนอยู่ในความคิดของหลายคนในเวลานี้
1988 ผู้เข้าชม
46823 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์