Accounting Articles

Accounting Articles

407 รายการ
เมื่อธุรกิจมาถึงทางตันแล้ว ถึงขั้นต้องหยุดกิจการ หรือปิดกิจการแล้ว จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างในการดำเนินการ ไปดูกันที่บทความนี้ค่ะ
692 ผู้เข้าชม
โปรแกรม ERP เป็นระบบบริหารจัดการทรัพยากรขององค์กรที่เชื่อมต่อและรวมรวมข้อมูลทั้งหมดขององค์กรในระบบเดียวกัน โดยรวมถึงเรื่องบัญชีทางการเงินด้วย โดยโปรแกรม ERP จะช่วยให้ฝ่ายบัญชีสามารถดำเนินการตรวจสอบรายการเงินสด รายการเจ้าหนี้ รายการลูกหนี้ รายการค่าใช้จ่าย และรายการบัญชีอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
2313 ผู้เข้าชม
Soft Skills คือ ความสามารถของบุคคลในเรื่องงานที่ไม่เกี่ยวกับความสามารถเชิงเทคนิค ที่เข้ามาช่วยงานบัญชี ให้บัญชีทำงานได้อย่างประสิทธิภาพมากขึ้น ให้สอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนไปของโลกในยุคดิจิทัล อย่างการนำโปรแกรมบัญชีเข้ามาช่วยจัดการการทำงานด้านบัญชี
6161 ผู้เข้าชม
โปรแกรมบัญชี เป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะงานบัญชีคือส่วนหนึ่งของธุรกิจ ที่ทำให้เจ้าของกิจการหรือผู้บริหารเห็นภาพรวมขององค์กรอย่างชัดเจน การมีโปรแกรมบัญชีเข้ามาช่วยงานบัญชีทำให้องค์กรมีความราบรื่น ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรด้วย นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับการลงทุนอย่างแน่นอน
1839 ผู้เข้าชม
"ยื่นภาษี 2566" การจ่ายภาษีเป็นหนึ่งในหน้าที่ของประชาชนพลเมืองไทย คนไทยทุกคนที่มีรายได้เกิน 120,000 บาทต่อปี มีหน้าที่ต้องยื่น "ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา" นี่ก็ผ่านมาถึงกลางปีแล้ว เพราะฉะนั้น ควรวางแผน ลดหย่อนภาษี ไว้แต่เนิ่น ๆ และหากใครกำลังสงสัยว่าสิทธิ "ลดหย่อนภาษี 2565" มีอะไรบ้าง ทีนี่มีคำตอบค่ะ
2208 ผู้เข้าชม
นอกจาก ยื่นภาษีแล้ว การวางแผน ลดหย่อนภาษี เพื่อขอคืนภาษี ไว้แต่เนิ่น ๆ เพื่อรักษาสิทธิ และหากใครกำลังสงสัยว่าสิทธิลดหย่อนภาษี มีอะไรบ้างที่นี่มีคำตอบค่ะ
137546 ผู้เข้าชม
ลองไปดูเหตุผลดังต่อไปนี้กันค่ะ อาจเป็นเรื่องที่ดีที่จะเริ่มตัดสินใจได้ว่าคุณจะต้องเลือก หรือสรรหาผู้ให้บริการโปรแกรม ERP เพื่อมาดำเนินการปรับใช้กับธุรกิจของคุณดีไหม
479 ผู้เข้าชม
ใบเสนอราคา หรือ quotation คือเอกสารสำคัญสำหรับนักขาย และเจ้าเอกสารตัวนี้เองก็น่าจะเป็นอะไรที่นักขายทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นใบเบิกทางไปสู่การปิดดีลการขายเลยก็คงไม่เกินจริงไปนัก อย่างไรก็ตามนักขายจำนวนมากแม้จะรู้ว่าเจ้าใบเสนอราคานั้นหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เมื่อต้องทำเองหลายต่อหลายครั้งหากบริษัทไม่ได้กำหนดมาตรฐานเอาไว้ นักขายเองก็มักจะออกใบเสนอราคาโดยไม่มี standard ที่ตายตัว นอกจากนี้ตัวนักขายเองก็อาจจะไม่ได้ใส่ใจกับเจ้าใบนี้เท่าที่ควรด้วย
30436 ผู้เข้าชม
ภาษีป้ายเป็นภาษีซึ่งองค์กรปกครองท้องถิ่นมีหน้าที่ในการจัดเก็บ  เพื่อหารายได้มาพัฒนาท้องถิ่นของตน  โดยจัดเก็บจากป้ายแสดงชื่อยี่ห้อ หรือเครื่องหมายการค้าของผู้ประกอบการเพื่อหารายได้ ไม่ว่าจะแสดงโฆษณาไว้ที่วัตถุใดๆ ด้วยอักษรภาพหรือเครื่องหมายที่เขียน แกะสลักจารึก หรือทำให้ปรากฏด้วยวิธีอื่นๆ 
5558 ผู้เข้าชม
46332 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์