บัญชี ภาษี ค่าโฆษณา Facebook Google IG

บัญชี ภาษี ค่าโฆษณา Facebook Google IG



จ่ายเงิน ค่าโฆษณาให้  Facebook Google IG Youtube สามารถนำมาบันทึกเป็น ค่าใช้จ่ายของกิจการ และเป็น ค่าใช้จ่ายทางภาษีได้ สรรพากรยอมรับ โดยต้องเข้าเงื่อนไขดังนี้

  1.  จ่ายเงิน ค่าโฆษณาให้  Facebook Google IG Youtube  ต้องเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อประโยชน์ของกิจการ เช่น กิจการทำกิจการ ซื้อมาขายไป ค่าโฆษณา ต้องเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อกิจการ ซื้อมาขายไป เช่น ขายสบู่ ก็ต้องเป็นโฆษณาสบู่ จะเป็นโฆษณาน้ำอัดลมไม่ได้ อาจจะมีการแคปหน้าจอเก็บไว้เป็นหลักฐาน แคปเวปไซค์ของเรา
  2. จ่ายเงิน ค่าโฆษณาให้  Facebook Google IG Youtube    จ่ายโดยบัตรเครดิตพนักงาน / กรรมการ สามารถนำมาเป็นค่าใช้จ่ายทางภาษีได้ แม้ว่าใบเสร็จที่ได้รับเป็นชื่อกรรมการ หรือ พนักงาน หลักฐานการจ่ายต้องชัดเจน – ต้องมีความชัดเจนในชื่อบัญชีที่เป็นผู้รับเงิน ว่าเป็น Google Facebook รับเป็นค่าโฆษณากิจการของเรา – ตามข้อหารือ กค0706/4259
  3. จ่ายเงิน ค่าโฆษณาให้  Facebook Google IG Youtube   ต้องนำส่งภาษี หัก ณ ที่จ่าย หรือไม่
    ไม่ต้องหัก ณ ที่จ่าย เพราะ กฎหมายไม่ได้ระบุไว้ให้หักภาษี ณ ที่จ่ายนั่นเอง (เงินได้ค่าโฆษณาถือเป็นเงินได้ตามมาตรา 40(8) ซึ่งกฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ ไม่ระบุไว้ถือว่าไม่ต้องหัก กฎหมายบังคับให้หัก ณ ที่จ่าย เฉพาะ 40(2)-(6) เท่านั้น

    มาตรา 70
    : บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายของต่างประเทศมิได้ประกอบกิจการในประเทศไทย แต่ได้รับเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40(2)(3) (4) (5) หรือ (6) ที่จ่ายจากหรือในประเทศไทยให้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลนั้นเสียภาษี   โดยให้ผู้จ่ายหักภาษีจากเงินได้พึงประเมินที่จ่ายตามอัตราภาษีเงินได้สำหรับบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลแล้วนำส่งอำเภอท้องที่พร้อมกับยื่นรายการตามแบบที่อธิบดีกำหนดภายในเจ็ดวันนับแต่วันสิ้นเดือนของเดือนที่จ่ายเงินได้พึงประเมินนั้นทั้งนี้ ให้นำมาตรา 54 มาใช้บังคับโดยอนุโลม

  4. ต้องนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่ หลังจาก จ่ายเงิน ค่าโฆษณาให้  Facebook Google IG Youtube  ถ้านำส่งต้องนำส่งด้วยแบบนำส่งอะไร

    กาารลงโฆษณาถ้ากิจการ ได้นำผลจากการโฆษณามาใช้ย่อมเข้าลักษณะเป็นการให้บริการที่ทำในต่างประเทศ และได้มีการใช้บริการนั้นในราชอาณาจักร หมายว่าความ เป็นการจ่ายเงินค่าโฆษณาเพื่อหวังผลการขาย หรือ กลุ่มลูกค้าในประเทศไทย

    จึงอยู่ในบังคับต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้จ่ายค่าตอบแทนให้แก่ผู้ให้บริการมีหน้าที่นำส่งเงินภาษีมูลค่าเพิ่มที่ผู้ประกอบการมีหน้าที่ต้องเสียภาษีในอัตราร้อยละ 7.0 ทั้งนี้ ตามมาตรา 77/2 และมาตรา 83/6(2) แห่งประมวลรัษฎากร มีหน้าที่ต้องยื่นแบบนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.36) และมีสิทธินำ ใบกำกับภาษีซื้อ มาใช้ได้ภายใน 6 เดือนถัดไป โดยไม่ต้องแสดงหลักฐานพิสูจน์ต่อเจ้าพนักงานสรรพากรว่าไดรับใบกำกับภาษีในเดือนใด – วิธีการนับเดือนภาษีซื้อ

    อัตราแลกเปลี่ยน บริษัทฯ จะต้องใช้อัตราแลกเปลี่ยนตามมาตรา 9 แห่งประมวลรัษฎากร ของวันที่ได้ทำการชำระเงินค่าบริการจริงในการคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนดอลลาร์สหรัฐเป็นเงินบาท เพื่อใช้ในการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มที่ต้องนำส่งให้แก่กรมสรรพากร

    สรุปการจ่าย ค่าโฆษณา Facebook ทางบัญชี ภาษี ที่กิจการปฎิบัติ 2564

    สรุปคือ จ่ายเงิน ค่าโฆษณา  Facebook Google IG Youtube Line@ 

            1. รายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างรายได้ หาประโยชน์ เพื่อกำไรของกิจการ

            2.มุ่งหวังเพิ่มยอดขายให้กับกิจการ

            3.เป็นการเพิ่มกลุ่มลูกค้า ในประเทศ

    สามารถนำมาเป็นค่าใช้จ่ายทางภาษีได้  ไม่ต้องหัก ณ ที่จ่าย แต่ต้องนำส่งภาษีซื้อด้วยยอดที่จ่าย ตามแบบ ภพ 36

    เมื่อเป็นภาษีซื้อ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการ จึงสามารถนำมาเครดิตภาษีขายที่ต้องนำส่งได้ ดังนั้น

    สำหรับกิจการที่เป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มจึงไม่เสียอะไรเพิ่มเติมและยังทำให้การจ่ายค่าโฆษณาไปต่างประเทศนั้น  มีเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ในการบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายทางภาษีได้

    สำหรับกิจการที่ไม่ได้เป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีซื้อที่ได้เป็นค่าใช้จ่ายทางภาษีได้โดยรวมยอดเข้ากับการจ่ายค่าโฆษณา ใช้ผังบัญชีเดียวกัน

    ส่วนเอกสารประกอบการจ่าย จะออกมาเป็นชื่อกรรมการ หรือพนักงานตามบัตรเครดิตได้ ไม่ต้องห้ามเพราะภาษีซื้อที่เราใช้เครดิตภาษีขายเราใช้ใบเสร็จจากกรมสรรพากร ที่ออกในนามกิจการ

    กรณีที่บริษัทฯ นำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มด้วยแบบนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.36) ตามมาตรา 83/6 แห่งประมวลรัษฎากร ภาษีมูลค่าเพิ่มที่นำส่งดังกล่าวถือเป็นภาษีซื้อตามมาตรา 77/1(18)(ค) แห่งประมวลรัษฎากร และใบเสร็จรับเงินที่กรมสรรพากรออกให้สำหรับการรับชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม ดังกล่าวถือเป็นใบกำกับภาษีตามมาตรา 86/4 แห่งประมวลรัษฎากร โดยบริษัทมีสิทธินำภาษีซื้อดังกล่าว มาหักออกจากภาษีขายในเดือนที่มีการนำส่งภาษี

    คำสั่งกรมสรรพากร ที่ ป. 104/2544เรื่อง      การเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม กรณีการให้บริการที่กระทำในต่างประเทศ และได้มีการใช้บริการนั้นในราชอาณาจักรตามมาตรา 77/2 แห่งประมวลรัษฎากร และกรณี การให้บริการที่กระทำในราชอาณาจักรและได้มีการใช้บริการนั้นในต่างประเทศ ตามมาตรา 80/1(2) แห่งประมวลรัษฎากร

      ข้อ 5   กรณีผู้รับบริการในราชอาณาจักรตามข้อ 3 เป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนผู้รับบริการในราชอาณาจักรมีสิทธินำภาษีมูลค่าเพิ่มที่ได้นำส่งตามมาตรา 83/6 (2) แห่งประมวลรัษฎากรไปถือเป็นภาษีซื้อในการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มตามมาตรา 82/3 แห่งประมวลรัษฎากรได้ โดยมีสิทธินำไปถือเป็นภาษีซื้อในเดือนภาษีที่มีการยื่นแบบนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.36) และได้รับใบเสร็จรับเงินของกรมสรรพากร  — ส่งเดือนภาษีไหน ต้องนำมาใช้ในเดือนนั้น ไม่สามารถใช้สิทธินำไปเป็นภาษีซื้อภายใน 6 เดือน ถัดจากเดือนที่ออกใบกำกับภาษี   ตัวอย่างจ่ายเดือน 05/63 ยื่น 06/63 ใบเสร็จนำมาหักภาษีขายเดือน 06/63 เพื่อยื่นภพ 30 ภายใน 15/07/63

    แบบ ภ.พ.36 - นำส่งภาษีซื้อ ค่าโฆษณา ที่จ่ายเงินให้  Facebook Google IG Youtube

    แบบ ภ.พ. 36 นำส่ง ค่าโฆษณา Facebook Google IG Youtube
    บัญชี ภาษี ค่าโฆษณา Facebook Google IG - แบบนำส่งภาษี




    ที่มา : www.beeaccountant.com
 19934
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น แน่นอนว่ามักจะมีปัญหาทางการเงินเข้ามาให้เจ้าของธุรกิจต้องคอยรับมืออยู่ตลอดเวลา และแม้จะระมัดระวังเป็นอย่างดีด้วยความเป็นมือใหม่ก็อาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าความผิดพลาดด้านการเงิน คือ หนทางแห่งความลำบากในการทำธุรกิจ สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินในการทำธุรกิจ ลองทำความเข้าใจกับสิ่งที่ผิดพลาดเหล่านี้ดูเพื่อหาหนทางให้ธุรกิจอยู่รอดต่อไป โดยข้อผิดพลาดที่ผู้ประกอบการมักพบกันก็คือ
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ที่ทำให้กิจการจำเป็นและจำใจต้อง เปลี่ยนสำนักงานบัญชี ใหม่ เรื่องที่สำคัญคือ
โปรแกรม ERP เป็นระบบบริหารจัดการทรัพยากรขององค์กรที่เชื่อมต่อและรวมรวมข้อมูลทั้งหมดขององค์กรในระบบเดียวกัน โดยรวมถึงเรื่องบัญชีทางการเงินด้วย โดยโปรแกรม ERP จะช่วยให้ฝ่ายบัญชีสามารถดำเนินการตรวจสอบรายการเงินสด รายการเจ้าหนี้ รายการลูกหนี้ รายการค่าใช้จ่าย และรายการบัญชีอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
โปรแกรมบัญชี เป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะงานบัญชีคือส่วนหนึ่งของธุรกิจ ที่ทำให้เจ้าของกิจการหรือผู้บริหารเห็นภาพรวมขององค์กรอย่างชัดเจน การมีโปรแกรมบัญชีเข้ามาช่วยงานบัญชีทำให้องค์กรมีความราบรื่น ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรด้วย นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับการลงทุนอย่างแน่นอน
"ยื่นภาษี 2566" การจ่ายภาษีเป็นหนึ่งในหน้าที่ของประชาชนพลเมืองไทย คนไทยทุกคนที่มีรายได้เกิน 120,000 บาทต่อปี มีหน้าที่ต้องยื่น "ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา" นี่ก็ผ่านมาถึงกลางปีแล้ว เพราะฉะนั้น ควรวางแผน ลดหย่อนภาษี ไว้แต่เนิ่น ๆ และหากใครกำลังสงสัยว่าสิทธิ "ลดหย่อนภาษี 2565" มีอะไรบ้าง ทีนี่มีคำตอบค่ะ
เจ้าของธุรกิจที่ซื้อโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ อาจจะต้องเสียค่าซื้อโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น ก็จะเริ่มหันมาสนใจว่า รายจ่ายเหล่านี้สามารถนำมาหักเป็นค่าใช้จ่ายของกิจการได้หรือไม่ หรือภาษีซื้อที่จ่ายไปนำมาใช้ประโยชน์ทางภาษีได้บ้างหรือไม่ ซึ่งสามารถตามไปหาคำตอบพร้อมกันจากบรรทัดต่อจากนี้
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์