วิธีการกำหนดราคาและต้นทุนมาตราฐาน มีขั้นตอนอย่างไร

วิธีการกำหนดราคาและต้นทุนมาตราฐาน มีขั้นตอนอย่างไร

Q:
วิธีการกำหนดราคาและต้นทุนมาตราฐาน มีขั้นตอนอย่างไร
A:
วิธีการกำหนดราคาและต้นทุนมาตราฐาน มีขั้นตอนอย่างไร

จะนำไปใช้งานในการกำหนดราคาที่ IC Option / Tab Price และ Tab Purchase Price เพื่อตั้ง Option การกำหนดราคาของเอกสารเชื่อม IC
ขั้นตอนการกำหนดดังนี้
1. กำหนดราคาและต้นทุนมาตราฐาน
1.1 วันที่เริ่มต้นและวันที่สิ้นสุด กำหนดระยะเวลาที่ต้องการใช้ราคาต้นทุนมาตราฐานในการกำหนดราคาที่ระบบ Purchase Order และ Inventory
1.2 กำหนดสินค้าที่ต้องการเลือกใช้งาน
- สินค้าทั้งหมด เป็นการเลือกกำหนดต้นทุนสินค้าจากรหัสสินค้าที่มีอยู่ทั้งหมด ซึ่งจะไม่สามารถเลือกรหัสสินค้าได้ โปรแกรมจะทำงานให้อัตโนมัติ
- กลุ่มสินค้า เป็นการเลือกจากกลุ่มสินค้าที่ได้กำหนดไว้ที่เมนูกำหนดรหัสสินค้าที่ กลุ่มสินค้า แต่จะต้องเลือกกลุ่มสินค้าอีกครั้งเพื่อกำหนดกลุ่ม ซึ่งจะไม่สามารถเลือกรหัสสินค้าได้ โปรแกรมจะทำงานให้อัตโนมัติ
- สินค้ารายตัว เป็นการเลือกรหัสสินค้ารายตัวทำรายการและทำการบันทึกรหัสสินค้าเอง
1.3 ราคา Standard Cost, ราคาขายมาตราฐาน, ราคาซื้อมาตราฐาน, ต้นทุนจัดเก็บ, ต้นทุนโอนย้าย ให้กำหนดราคาต้นทุนแต่ละตัวที่ต้องการใช้งานตามวันที่เริ่มต้นและวันที่สิ้นสุดเท่านั้นที่จะดึงไปทำรายการให้


    

2. เมื่อกำหนดแล้วจากนั้นไปที่ Enterprice Manager / IC Setup / IC Option เพื่อกำหนดราคา
- Tab Price เมื่อกำหนดเอกสารเชื่อม IC ช่อง กำหนดราคา เลือก ราคา Standard Cost และ ราคาซื้อมาตราฐาน ซึ่งหากอยู่ในช่วงเวลาที่กำหนดราคาและต้นทุนมาตราฐานโปรแกรมจะแสดงราคาตามที่กำหนดให้ในหน้าต่างเอกสารเชื่อม IC ที่ได้ตั้ง Option ไว้


             

- Tab Purchase Price เมื่อกำหนดเอกสารเชื่อม IC ช่อง กำหนดราคา เลือก ราคา Standard Cost และ ราคาซื้อมาตราฐาน ซึ่งหากอยู่ในช่วงเวลาที่กำหนดราคาและต้นทุนมาตราฐานโปรแกรมจะแสดงราคาตามที่กำหนดให้ในหน้าต่างเอกสารเชื่อม IC ที่ได้ตั้ง Option ไว้

              


 4683
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์