กรณีบันทึกบัญชีสินค้าแบบ Perpetual ต้องการ Post GL ต้นทุนสินค้าที่ขายทำอย่างไร

กรณีบันทึกบัญชีสินค้าแบบ Perpetual ต้องการ Post GL ต้นทุนสินค้าที่ขายทำอย่างไร

Q:
กรณีบันทึกบัญชีสินค้าแบบ Perpetual ต้องการ Post GL ต้นทุนสินค้าที่ขายทำอย่างไร
A:
กรณีบันทึกบัญชีสินค้าแบบ Perpetual ต้องการ  Post GL ต้นทุนสินค้าที่ขายทำอย่างไร

หลังจากบันทึกรายการขายสินค้าตามปกติแล้วจากนั้นเมื่อต้องการ post gl เข้ารายการขายและต้นทุนสินค้าที่มีขั้นตอนการบันทึกรายงานขาย (กรณีบันทึกต้นทุนสินค้าแบบ Perpetual)  ดังนี้ หลังจากบันทึกรายการขายเชื่อ จะทำการ Post GL และ ต้นทุนขายสินค้า มีขั้นตอนตามลำดับดังนี้

1.  คำนวณต้นทุนสินค้า  เมนู calculate Cost



2.  เมนู Perpetual Cost เป็นหน้าต่าง  Post ต้นทุนเพื่อเข้าเอกสารขายเชื่อ  ส่วนของ Post จากวันที่ ถึงวันที่ ให้ระบุวันที่ตามช่วงวันที่เอกสารขายเชื่อ และเลือกสถานะเอกสารที่ต้องการ post ต้นทุน จากตัวอย่างเลือกเป็น ขายเชื่อและคลิกที่ช่อง s เพื่อเลือกสถานะเอกสารก่อน  จากนั้นให้กดที่ “Post Cost”



>  หลังจากดที่ Post Cost แล้วโปรแกรมจะแสดงข้อมูลให้ดังภาพ จะต้องแสดงต้นทุนสินค้าให้เท่านั้น จากนั้นให้กดที่ Post  ในส่วนด้านล่างของหน้าต่างนี้ต่อทันทีค่ะ



>  หลังจากกดแล้วให้ระบุข้อมูลช่วงวันที่ตามวันที่เอกสารหน้าจอขายเชื่อที่ได้เลือกมาคิดต้นทุนจากหน้าจอ post cost ให้ตรงกันเท่านั้นค่ะ จากนั้นเลือกที่ ต้องการแก้ไข (ตามภาพ)  และเลือกข้อมูลตามสถานะ s หน้าต่างขายเชื่อ แล้วกดที่ Post    โปรแกรมจะถามให้ “รวมรายการที่เคย Post GL ด้วยหรือไม่” ให้ตอบ YES เท่านั้นค่ะ




                 

>  เมื่อตอบ Yes แล้วโปรแกรมจะทำการบันทึกรายการให้ตามภาพค่ะ จากนั้นกด save ที่ปุ่ม save ด้านล่างหน้าจอ และตรวจสอบรายการขายที่จอขายเชื่อได้ค่ะ


>  เมื่อตรวจสอบที่หน้าจอขายเชื่อ tab GL จะแสดงรายการบัญชีเข้าต้นทุนสินค้าที่ขายให้




 4672
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์