การขอคัดแบบแสดงรายการภาษี

การขอคัดแบบแสดงรายการภาษี

  


กรณียื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต

              สามารถขอคัดแบบแสดงรายการภาษีที่ยื่นผ่านอินเทอร์เน็ตทุกประเภทภาษีอากรได้ที่ สำนักบริหารการเสียภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ ชั้น 27 อาคารกรมสรรพากร เลขที่ 90 ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 เท่านั้น

     เอกสารประกอบการขอคัดแบบแสดงรายการ มีดังนี้

  1. คำร้องขอคัดแบบแสดงรายการภาษี สามารถ Download ได้จากเว็บไซต์http://www.rd.go.th/ == > บริการยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต == > แนะนำบริการ== >แบบฟอร์มต่างๆ
  2. หลักฐานการแสดงตน

                     กรณีเป็นบุคคลธรรมดา ให้แนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของหรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างด้าว) ที่ได้ลงลายมือชื่อรับรอง 

                     กรณีเป็นนิติบุคคล ให้แนบสำเนาหนังสือรับรองของนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือใบสำคัญคนต่างด้าวของผู้มีอำนาจผูกพันนิติบุคคลนั้นโดยผู้มีอำนาจดังกล่าวได้ลงลายมือชื่อรับรองแล้ว 

  1. กรณีมอบอำนาจให้ผู้อื่นกระทำการแทน ให้จัดทำหนังสือมอบอำนาจเพื่อขอคัดแบบแสดงรายการภาษี (ปิดอากรแสตมป์ 10 บาท) พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและ

ผู้รับมอบอำนาจที่ได้ลงลายมือชื่อรับรองแล้ว

 

กรณียื่นแบบผ่านสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา

 สามารถขอคัดแบบแสดงรายการภาษีที่ยื่นผ่านสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาได้ที่

  1. สำนักงานสรรพากรพื้นที่ที่ผู้เสียภาษีมีภูมิลำเนาตั้งอยู่ หรือ
  2. ศูนย์เอกสารกลาง ชั้น 20 อาคารกรมสรรพากร เลขที่ 90 ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 หรือ
  3. ศูนย์เอกสารและหลักฐาน(ตลิ่งชัน) เลขที่ 33/12 หมู่ 14 ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ 10170

เอกสารประกอบการขอคัดแบบแสดงรายการ มีดังนี้

  1.  แบบการขอใช้บริการข้อมูลข่าวสารของราชการกรมสรรพากร สามารถ Download ได้จากเว็บไซต์ http://www.rd.go.th/ == > Download = > แบบแสดงรายการภาษี คำร้อง/คำขอต่างๆ == > อื่นๆ (ลำดับที่ 1)
  2.  หลักฐานการแสดงตน

     กรณีเป็นบุคคลธรรมดา ให้แนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของหรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีบุคคลต่างด้าว) ที่ได้ลงลายมือชื่อรับรอง 

                  กรณีเป็นนิติบุคคล ให้แนบสำเนาหนังสือรับรองของนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ออกให้ไม่เกิน 6 เดือน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือใบสำคัญคนต่างด้าวของผู้มีอำนาจผูกพันนิติบุคคลนั้นโดยผู้มีอำนาจดังกล่าวได้ลงลายมือชื่อรับรองแล้ว

  1. กรณีมอบอำนาจให้ผู้อื่นกระทำการแทน ให้จัดทำหนังสือมอบอำนาจเพื่อขอคัดแบบแสดงรายการภาษี (ปิดอากรแสตมป์ 10 บาท) พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจที่ได้ลงลายมือชื่อรับรองแล้ว

 

 หมายเหตุ กรณีต้องการใบแนบแบบแสดงรายการให้ระบุในคำร้องขอคัดแบบแสดงรายการภาษีด้วย

 

ที่มา กรมสรรพากร

 10972
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น แน่นอนว่ามักจะมีปัญหาทางการเงินเข้ามาให้เจ้าของธุรกิจต้องคอยรับมืออยู่ตลอดเวลา และแม้จะระมัดระวังเป็นอย่างดีด้วยความเป็นมือใหม่ก็อาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าความผิดพลาดด้านการเงิน คือ หนทางแห่งความลำบากในการทำธุรกิจ สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินในการทำธุรกิจ ลองทำความเข้าใจกับสิ่งที่ผิดพลาดเหล่านี้ดูเพื่อหาหนทางให้ธุรกิจอยู่รอดต่อไป โดยข้อผิดพลาดที่ผู้ประกอบการมักพบกันก็คือ
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ที่ทำให้กิจการจำเป็นและจำใจต้อง เปลี่ยนสำนักงานบัญชี ใหม่ เรื่องที่สำคัญคือ
โปรแกรม ERP เป็นระบบบริหารจัดการทรัพยากรขององค์กรที่เชื่อมต่อและรวมรวมข้อมูลทั้งหมดขององค์กรในระบบเดียวกัน โดยรวมถึงเรื่องบัญชีทางการเงินด้วย โดยโปรแกรม ERP จะช่วยให้ฝ่ายบัญชีสามารถดำเนินการตรวจสอบรายการเงินสด รายการเจ้าหนี้ รายการลูกหนี้ รายการค่าใช้จ่าย และรายการบัญชีอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
โปรแกรมบัญชี เป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะงานบัญชีคือส่วนหนึ่งของธุรกิจ ที่ทำให้เจ้าของกิจการหรือผู้บริหารเห็นภาพรวมขององค์กรอย่างชัดเจน การมีโปรแกรมบัญชีเข้ามาช่วยงานบัญชีทำให้องค์กรมีความราบรื่น ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรด้วย นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับการลงทุนอย่างแน่นอน
"ยื่นภาษี 2566" การจ่ายภาษีเป็นหนึ่งในหน้าที่ของประชาชนพลเมืองไทย คนไทยทุกคนที่มีรายได้เกิน 120,000 บาทต่อปี มีหน้าที่ต้องยื่น "ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา" นี่ก็ผ่านมาถึงกลางปีแล้ว เพราะฉะนั้น ควรวางแผน ลดหย่อนภาษี ไว้แต่เนิ่น ๆ และหากใครกำลังสงสัยว่าสิทธิ "ลดหย่อนภาษี 2565" มีอะไรบ้าง ทีนี่มีคำตอบค่ะ
เจ้าของธุรกิจที่ซื้อโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ อาจจะต้องเสียค่าซื้อโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น ก็จะเริ่มหันมาสนใจว่า รายจ่ายเหล่านี้สามารถนำมาหักเป็นค่าใช้จ่ายของกิจการได้หรือไม่ หรือภาษีซื้อที่จ่ายไปนำมาใช้ประโยชน์ทางภาษีได้บ้างหรือไม่ ซึ่งสามารถตามไปหาคำตอบพร้อมกันจากบรรทัดต่อจากนี้
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์