เคล็ดลับ !! การสร้างความมั่นคงจากการทำงาน

เคล็ดลับ !! การสร้างความมั่นคงจากการทำงาน

ข้อแรก ต้องออมเงิน

เรื่องนี้ต้องพูด ไม่พูดไม่ได้ เพราะไม่มีเงินเหลือก็คงไปต่อไม่ได้ เคล็ดลับเรื่องการออม จุดสำคัญต้องอย่าตามใจตัวเองเกินไป รายได้เพิ่มราย
จ่ายอย่าเพิ่ม แค่นี้เอง!! คราวนี้ก็มาตั้งเป้าหมายกัน เริ่มจากเป้าง่าย ๆ ก่อนแล้วพยายามทำให้ได้ “เก็บเงินอย่างน้อย 10% ของเงินเดือน”
ต้องทำให้ได้นะ เป็นกำลังใจให้ทุกคน ถ้าทำได้แล้วค่อยอ่านต่อที่ข้อ 2


ข้อที่สอง ต้องรู้ว่าอะไรทำให้รวย

สิ่งที่จะทำให้เรารวยได้เร็วที่สุด คือ “ความรู้” ต้องลงทุนในความรู้ก่อนเป็นลำดับแรก ความรู้แค่ในรั้วมหาวิทยาลัยมันไม่พอ ลองคิดดูว่า ทำไม
บริษัทจะต้องจ้างเราแพงกว่าคนอื่น ทำไมหัวหน้าจึงต้องเลื่อนตำแหน่งให้เรา อะไรทำให้เราเป็นคนที่ได้กำไรจากตลาดหุ้นทั้งๆ ที่ 100 คน มี
คนได้กำไรแค่ 5 คน อีก 95 คนขาดทุน คำถามก็คือ “เรามีคุณสมบัติอะไร ที่จะได้รับผลตอบแทนขนาดนั้น” ถ้ารู้คำตอบ ก็เริ่มพัฒนาตัวเอง
ได้เลย เวลามีน้อย แนะนำให้อ่านหนังสือเดือนละ 1 เล่ม ได้ไหม? เข้าร่วมสัมมนาอบรมหาความรู้เดือนละครั้ง ได้ไหม? และขอให้เริ่มต้นทันที
วันนี้เลย ได้ไหม?



ขอฝากข้อคิดไว้นิดนึงว่า หลายคนคิดเสียดายเงินที่จะไปซื้อความรู้ แต่สุดท้ายความไม่รู้กลับทำให้เสียเงิน และเสียโอกาสมากกว่า
ดั้งนั้นอย่าเสียดาย

ข้อที่สาม ศึกษาการลงทุน

มีเงินเหลือต้องเอาไปลงทุนถึงจะรวย ผลิตภัณฑ์การทางการเงินที่จะให้เลือกลงทุนในปัจจุบันมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เงินฝาก หุ้นกู้
กองทุนตราสารหนี้ กองทุนหุ้น กองทุนอสังหาริมทรัพย์ กองทุนน้ำมัน กองทุนทองคำ หุ้น และ อนุพันธ์ แต่ว่าอย่ารีบร้อนลงทุนโดย
ไม่มีความรู้เด็ดขาด

เคล็ดลับที่จะแนะนำ คือ ต้องศึกษาสิ่งที่จะลงทุนก่อนจะลงมือจริง ต้องรู้ว่าผลตอบแทนและความเสี่ยงของตราสารแต่ละประเภทเป็นอย่างไร
มีผลประโยชน์เพิ่มเติมอะไรบ้างหรือไม่ เช่น การลงทุนในกองทุนประเภท LTF RMF จะช่วยลดหย่อนภาษีได้ เป็นต้น

 688
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น แน่นอนว่ามักจะมีปัญหาทางการเงินเข้ามาให้เจ้าของธุรกิจต้องคอยรับมืออยู่ตลอดเวลา และแม้จะระมัดระวังเป็นอย่างดีด้วยความเป็นมือใหม่ก็อาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าความผิดพลาดด้านการเงิน คือ หนทางแห่งความลำบากในการทำธุรกิจ สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินในการทำธุรกิจ ลองทำความเข้าใจกับสิ่งที่ผิดพลาดเหล่านี้ดูเพื่อหาหนทางให้ธุรกิจอยู่รอดต่อไป โดยข้อผิดพลาดที่ผู้ประกอบการมักพบกันก็คือ
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ที่ทำให้กิจการจำเป็นและจำใจต้อง เปลี่ยนสำนักงานบัญชี ใหม่ เรื่องที่สำคัญคือ
โปรแกรม ERP เป็นระบบบริหารจัดการทรัพยากรขององค์กรที่เชื่อมต่อและรวมรวมข้อมูลทั้งหมดขององค์กรในระบบเดียวกัน โดยรวมถึงเรื่องบัญชีทางการเงินด้วย โดยโปรแกรม ERP จะช่วยให้ฝ่ายบัญชีสามารถดำเนินการตรวจสอบรายการเงินสด รายการเจ้าหนี้ รายการลูกหนี้ รายการค่าใช้จ่าย และรายการบัญชีอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
โปรแกรมบัญชี เป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะงานบัญชีคือส่วนหนึ่งของธุรกิจ ที่ทำให้เจ้าของกิจการหรือผู้บริหารเห็นภาพรวมขององค์กรอย่างชัดเจน การมีโปรแกรมบัญชีเข้ามาช่วยงานบัญชีทำให้องค์กรมีความราบรื่น ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรด้วย นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับการลงทุนอย่างแน่นอน
"ยื่นภาษี 2566" การจ่ายภาษีเป็นหนึ่งในหน้าที่ของประชาชนพลเมืองไทย คนไทยทุกคนที่มีรายได้เกิน 120,000 บาทต่อปี มีหน้าที่ต้องยื่น "ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา" นี่ก็ผ่านมาถึงกลางปีแล้ว เพราะฉะนั้น ควรวางแผน ลดหย่อนภาษี ไว้แต่เนิ่น ๆ และหากใครกำลังสงสัยว่าสิทธิ "ลดหย่อนภาษี 2565" มีอะไรบ้าง ทีนี่มีคำตอบค่ะ
เจ้าของธุรกิจที่ซื้อโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ อาจจะต้องเสียค่าซื้อโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น ก็จะเริ่มหันมาสนใจว่า รายจ่ายเหล่านี้สามารถนำมาหักเป็นค่าใช้จ่ายของกิจการได้หรือไม่ หรือภาษีซื้อที่จ่ายไปนำมาใช้ประโยชน์ทางภาษีได้บ้างหรือไม่ ซึ่งสามารถตามไปหาคำตอบพร้อมกันจากบรรทัดต่อจากนี้
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์